Sunday 15 June 2014

ผลไม้สำหรับคน ลดความอ้วน




วิธีลดความอ้วน วิธีหนึ่งนนคือลดการรับประทานแป้ง ของทอด และหันมารับประทานผลไม้ให้มากขึ้น แต่ผลไม้ที่รับประทานเข้าไปนั้นท่านรู้หรอไม่ว่ามีปริมาณน้ำตาลอยู่มากน้อยเพียงใด เพราะฉะนั้นแล้ว การรับประทานผลไม้ก็ควรใส่ใจซักนิดว่ามันเหมาะกับผู้ที่ ลดความอ้วน ได้หรือไม่ ไม่เช่นนั้นแล้วแผนการ ลดความอ้วน ของคุณก็อาจจะล้มเหลวเหมือนครั้งก่อนๆก็เป็นได้ วันนี้ Healthyenrich จึงได้นำผลไม้ที่เหมาะกับผู้ที่กำลัง ลดความอ้วน และเสริมสร้างสุขภาพที่ดีไปพร้อมกัน มีอะไรบ้าง ติดตามกันได้เลยครับ
แอ๊ปเปิ้ล
แอ็บเปิ้ลเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ ลดความอ้วน แอ๊ปเปิ้ล1ลูกให้พลังงาน 59 Cal ถือว่าเป็นเจ้าแห้งผลไม้ของการลดน้ำหนัก เลยก็ว่าได้ เพราะประกอบด้วยเส้นใยและไฟเบอร์อยู่มาก อีกทั้งยังมีน้ำตาลฟรักโทส ที่จะรักษาระดับน้ำตาลในตัวของคุณไม่ให้ต่ำ ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการหิว เพคติน ที่อยู่ในแอ๊บเปิ้ลมีคุณสมบัติพองตัวได้มาก จึงช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นไปอย่างปรกติ ช่วยจับไขมันและคอเรสเตอรอล แถมยังช่วยป้องกันมะเร็งลำใส้ใหญ่ นี่ละผลไม้ของผู้ที่ลดความอ้วนจริงๆ!
ฝรั่ง
ผรั่งเต็มไปด้วยวิตามินซี และให้พลังงานต่ำเช่นกัน นอกจากนั้นวิตามินซีในผรั่งยังช่วยสร้างคอลลาเจน ช่วยให้ผิวพรรณแต่งตึง แต่หลายๆคนมักรับประทานฝรั่งจิ้มกับพริกเกลือ ซึ่งต้องระวังในจุดนี้ด้วย ไม่ควรจิ้มมากเกินไปเพราะอาจจะทำให้ได้รับน้ำตาลมากเกินไปได้
ส้ม
ข้อดีของส้มคือมีกากใยสูง ช่วยให้อิ่มท้องและทำให้ระบบขับถ่ายสมบูรณ์ แต่ส้มมีพลังงานค่อนข้างสูง ดังนั้นจึงควรรับประทานให้พอเหมาะ
แก้วมังกร
แก้วมังกรมีแคลอรี่ต่ำแต่ให้เส้นใยสูง เหมาะกับการรับประทานเป็นอาหารเย็น เพราะเส้นใยจำนวนมากจะทำให้เรารู้สึกอิ่มท้องได้ดี มีวิตามินซีสูง แถมยังเหมาะกับคุณแม่ที่เพิ่งคลอดบุตรเพราะแก้วมังกรสามารถช่วยกระตุ้นน้ำนมได้ดี
เพราะฉะนั้นแล้วผู้ที่กำลังหันมารับประทานผลไม้เพื่อลดความอ้วนควรมองดูซักนิดว่าผลไม้ที่รับเราประทานเข้าไปนั้นมีปริมาณน้ำตาลมาก น้อย เพียงใด ก็จะทำให้การ ลดความอ้วน ของคุณเห็นผลได้เร็วขึ้นอย่างแน่นอน

No comments:

Post a Comment